Chiến dịch giờ Trái đất năm 2021

Sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 27/3/2021.

Bộ Công thương vừa ban hành Văn bản số 914/BCT-TKNL đề nghị chỉ đạo phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021.

Trong đó, Bộ Công thương đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021, bám sát các diễn biến của đại dịch Covid 19.

Đáng chú ý, sự kiện tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 27/3/2021.

Năm 2021, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được thực hiện bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương.


Sự kiện Giờ Trái đất năm 2020.

Theo đó các hoạt động sẽ được thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi.

Bộ Công thương đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch;

Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

Tại Quảng Nam,ngoài các hoạt động tuyên truyền (không tổ chức sự kiện tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19), Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Nam vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham hưởng ứng chiến dịch từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 27.3 bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

Ngoài ra, do ảnh hưởng Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, Bộ Công thương đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi các cơ quan chức năng chưa công bố hết dịch; Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trong tập đoàn phối hợp triển khai phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, các ấn phẩm truyền thông.


Tố Uyên

Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top