Thủ môn Hồ Văn Ý trưởng thành từ những trận bóng nhựa


Hồ Văn Ý đóng góp lớn giúp tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai giành vé dự World Cup.

Trong 2 trận đấu, Hồ Văn Ý có ít nhất 5 tình huống cứu thua cho đội nhà bằng phản xạ và khả năng ra vào hợp lý. Trong trận lượt về, pha băng ra của anh ở giữa hiệp một đã giúp đội nhà thoát bàn thua và được bình luận viên ví như một bàn thắng cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Thủ môn Hồ Văn Ý trưởng thành từ những trận bóng nhựa - 1

Hồ Văn Ý nhận Quả bóng Bạc futsal 2020. Ảnh: Duy Anh.
 

Những trận bóng nhựa

Thủ môn của đội tuyển futsal Việt Nam quê gốc Quảng Nam, trưởng thành từ phong trào bóng đá địa phương. Hồ Văn Ý cho biết anh đam mê và lựa chọn vị trí thủ môn ngay từ trận bóng của những cậu bé ở quê nhà.

Những trận bóng nhựa với đôi dép làm cột gôn hấp dẫn tới mức nhiều lần Văn Ý mải chơi tới quên giờ. Khi đã tối mịt, thủ môn này vội vã về nhà, quên luôn áo và dép.

Những trận bóng của tụi "trẻ trâu" cứ thế đưa Văn Ý đến với các giải đấu cấp cao dần, từ giải trường đến huyện... Kinh nghiệm được trau dồi qua từng giải đấu như thế, cộng thêm sự tìm tòi qua Internet và tự rèn luyện, Văn Ý trở thành sinh viên Đại học TDTT Đà Nẵng năm 2015.

Trước khi theo con đường chuyên nghiệp, Văn Ý vẫn "lăn lê" trên các mặt sân phủi với đam mê của mình. Sau một trận bóng giao lưu thanh niên Quảng Nam - Đà Nẵng, Văn Ý được mời thử sức với môn futsal. Năm 2016, thủ môn này được chọn vào đội tuyển U20 futsal Việt Nam.

Dù vậy, sự nghiệp của thủ môn sinh năm 1997 thực sự thăng hoa từ khi chuyển đến Thái Sơn Nam. Tại đây, anh cùng đương kim vô địch futsal Việt Nam giành ngôi á quân giải các CLB châu Á 2018. Thành tích trên giúp Văn Ý vào top 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới 2018 do Futsalplanet bầu chọn.

Thủ môn Hồ Văn Ý trưởng thành từ những trận bóng nhựa - 2

HLV Antonio Garcia (trái) là người giúp Hồ Văn Ý đạt tới đẳng cấp và thành công hôm nay. Ảnh: TSN FC.
 

"Thủ môn hàng đầu châu Á"

Để trở thành thủ môn số một của tuyển futsal Việt Nam, Hồ Văn Ý phải trải qua những ngày trui rèn khắc nghiệt, mà như chính anh kể là phải tự mình rèn luyện bằng cách đoán và đỡ bóng bật từ tường nhà ra với nhiều tư thế khác nhau.

Những pha cứu thua xuất thần của thủ thành Hồ Văn Ý giúp Việt Nam đứng vững trước Lebanon để giành vé dự World Cup. Ảnh: Nguyễn Chất.

Những pha cứu thua xuất thần của thủ thành Hồ Văn Ý giúp Việt Nam đứng vững trước Lebanon để giành vé dự World Cup. Ảnh: Nguyễn Chất.
 

Những bài tập kiểu này lặp lại hàng ngày để tạo nên một Hồ Văn Ý toàn diện như hôm nay. Anh là thủ môn không thể thay thế ở Thái Sơn Nam và trở thành lựa chọn hàng đầu trước khung gỗ của tuyển futsal Việt Nam. Sự xuất sắc của Văn Ý còn được ghi nhận với 2 lần giành danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam 2018 và 2020.

Mùa giải 2020, Hồ Văn Ý còn thiết lập cột mốc lịch sử khi trở thành thủ môn đầu tiên của futsal Việt Nam bất bại suốt cả năm. Phong độ ổn định của anh giúp Thái Sơn Nam đoạt cú đúp vô địch quốc gia và vào top 10 CLB futsal hay nhất thế giới.

Danh sách 24 đội tuyển tham dự FIFA Futsal World Cup 2021 dự kiến vào tháng 9/2021 tại Lithuani.

Danh sách 24 đội tuyển tham dự FIFA Futsal World Cup 2021 dự kiến vào tháng 9/2021 tại Lithuania.
 

Hồ Văn Ý là người gây ấn tượng nhất đối với cựu HLV futsal Việt Nam Miguel Rodrigo. Nhà cầm quân từng đưa futsal Nhật Bản vô địch châu lục bình luận: "Hồ Văn Ý đã chơi xuất sắc. Antonio Garcia (HLV thủ môn của tuyển Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam) đang tạo ra một thủ môn tuyệt vời với đẳng cấp hàng đầu châu Á".

ĐỖ HẢI


Comment

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top